Giải quyết những nỗi lo về vệ sinh nhà máy bằng dịch vụ chuyên nghiệp

vệ sinh nhà máy

Hoạt động sản xuất tại các nhà xưởng luôn diễn ra sôi nổi. Đặc biệt để lại rất nhiều rác thải, chất bẩn, bụi bặm,… Để đảm bảo hiệu suất công việc luôn ở mức cao, việc giữ vệ sinh nhà máy đóng vai trò rất quan trọng. Và công việc này cần được thực hiện theo kế hoạch rõ ràng. Nhằm đạt được hiệu quả đúng như kỳ vọng, trong thời gian sớm nhất.

Tại sao cần phải vệ sinh nhà máy sạch sẽ?

Khối lượng công việc tại các nhà xưởng luôn lớn. Tại đây, có chứa nhiều loại máy móc với đủ quy mô. Việc vận hành sản xuất không tránh khỏi phát sinh bụi bẩn và nhiều hóa chất dư thừa. Nếu không kiểm tra thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe công nhân và làm giảm năng suất, hiệu quả lao động. Chính vì vậy, công việc vệ sinh nhà máy cần được triển khai thường xuyên. Kiểm tra cụ thể trên từng khu vực, hệ thống máy móc. Đảm bảo tạo ra môi trường lao động thuận lợi, thúc đẩy hiệu quả công việc.

vệ sinh nhà máy
Nhiệm vụ vệ sinh nhà máy đóng vai trò quan trọng đến sức khỏe công nhân viên và năng suất lao động

Quy trình thực hiện vệ sinh nhà máy diễn ra như thế nào?

Các nhà máy có quy mô không nhỏ. Vì thế, công việc vệ sinh nhà máy sẽ trở thành áp lực lớn nếu buộc phải thực hiện gấp rút trong khi không có đủ chuyên môn. Nhiều nơi ưu tiên lựa chọn hợp tác với các địa chỉ vệ sinh công nghiệp có thâm niên. Sau khi liên hệ, sẽ có giám sát viên đến khảo sát đặc điểm môi trường nhà xưởng và lượng công việc cần giải quyết. Từ đó đề ra phương pháp thực hiện phù hợp.

Hơn hết, phải tuân theo quy trình vệ sinh nhà máy tiêu chuẩn. Đảm bảo rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng vệ sinh. Hiện nay, vệ sinh nhà máy được thực hiện theo 5 bước cơ bản, phân theo từng khu vực và hạng mục riêng biệt. Cụ thể như sau:

Bước 1 – Vệ sinh trần nhà máy

Sử dụng chổi quét bụi và mạng nhện bám trên trần. Trần nhà máy có độ cao trong khoảng từ 8 – 12mét. Lại có thiết kế dưới dạng nhiều xà ngang và hệ thống cáp điện phức tạp. Cần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trên hết. Đội vệ sinh công nghiệp trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ cần thiết. Đối với những vị trí hiểm trở trên trần cao, có thể sử dụng giàn giáo hoặc xe nâng hạ. Để khu vực trần nhà máy có thể sạch sẽ toàn diện.

Bước 2 – Vệ sinh các khu vực xung quanh

Các vị trí xung quanh bao gồm tường, vách. Thực hiện vệ sinh bằng cách quét sạch bụi bẩn, mạng nhện, vết dơ bám trên các bề mặt.

Bước 3 – Vệ sinh các hệ thống đường điện và thiết bị máy móc

Các hệ thống cáp treo, dây điện, vật dụng (đèn, máng đèn, hệ thống thông gió tự nhiên, quạt thông gió, quạt trần, máy điều hòa,…) sau thời gian hoạt động có nhiều bụi bẩn. Cần làm vệ sinh kỹ đảm bảo tuổi thọ và an toàn tối đa cho quá trình vận hành về sau.

Riêng thiết bị máy móc phục vụ sản xuất nên làm sạch cẩn thận trong ngoài. Đối với những máy móc có kết cấu phức tạp, khó làm sạch theo cách thông thường, có thể áp dụng phương pháp vệ sinh công nghiệp bằng đá khô co2. Nếu cần thiết, có thể tham vấn đặc thù và kết cấu từng loại máy với đội ngũ kỹ thuật của nhà máy. Từ đó, đưa ra cách vệ sinh phù hợp, với loại hóa chất chùi rửa chuyên nghiệp.

vệ sinh nhà máy
Vệ sinh nhà máy cần thực hiện theo quy trình các bước. Đồng thời tuân thủ các nguyên tắc an toàn

Bước 4 – Vệ sinh sàn nhà máy

Vệ sinh nhà máy ở phần sàn thường chiếm nhiều thời gian. Nơi này thường để lại nhiều bụi bẩn, dầu mỡ và hóa chất sau mỗi quá trình vận hành sản xuất. Sử dụng máy đánh sàn để làm sạch và hút bụi bẩn nhanh chóng, hiệu quả hơn. Nên lựa chọn hóa chất tẩy rửa phù hợp với chất liệu sàn.

Bước 5 – Kiểm tra toàn bộ các khu vực

Bước cuối cùng là nghiệm thu toàn bộ công việc đã thực hiện. Có bao gồm các công đoạn khắc phục, sửa chữa những mặt thiếu sót theo yêu cầu của doanh nghiệp. Sau đó tiến hành hoàn tất thanh toán và kết thúc hợp đồng.

Tâm Sinh Phú – nhận vệ sinh nhà máy theo yêu cầu

Tâm Sinh Phú có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp giá rẻ. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu về các nghiệp vụ vệ sinh trên mọi loại hình và hạng mục. Đồng thời có trách nhiệm cao trong công việc, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách. Đặc biệt, không thể thiếu các trang thiết bị hiện đại, phục vụ tối đa trong quá trình vệ sinh.

vệ sinh nhà máy
Vệ sinh nhà máy không phải là hạng mục khó đối với Tâm Sinh Phú

Hạng mục ve sinh nha may không làm khó chúng tôi. Với những kinh nghiệm đã đúc kết, chúng tôi hiểu rõ vai trò của một nhà máy sạch sẽ đối với hiệu quả sản xuất. Cũng như nắm vững các nguyên tắc an toàn lao động. Đảm bảo tiến trình công việc hoàn thiện nhanh chóng. Đạt hiệu quả tối đa với mức chi phí phù hợp. Bên cạnh đó là nhiều chính sách hỗ trợ tận tình.

Quý khách có thể tham khảo chi tiết hơn qua các liên hệ dưới đây:

CÔNG TY TNHH TÂM SINH PHÚ

Địa chỉ: lầu 9, Tòa nhà Viễn Đông, số 14, Phan Tôn, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 63 76 11 – Fax: 08 39 84 99 97

Email: tamsinhphu@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat With Me on Zalo