Những điều cần biết về máy vệ sinh nền nhà gỗ

Tương tự như sàn gạch, sàn đá hay sàn bê tông thì sàn gỗ cũng dễ gặp nhiều vấn đề về bụi, rác bẩn. Đặc biệt là vụn thức ăn, nước, lông vật nuôi, bụi bẩn từ giày dép, quần áo, sữa của trẻ,… Đây là những chất bẩn cứng đầu và khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về máy vệ sinh nền nhà gỗ chuyên dụng. Từ đó, bạn sẽ có những cân nhắc khi lựa chọn loại máy phù hợp nhất cho đơn vị hay gia đình của mình.

Vì sao nên sử dụng máy vệ sinh nền nhà gỗ

Đối với việc vệ sinh nhà máy hay tại nhà ở, văn phòng, bệnh viện, trường học,… thì làm sạch sàn bằng chổi rất phổ biến. Nhưng không thực sự hiệu quả vì bụi bám rất nhiều và không thể đảm bảo quét sạch các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ. Lau sàn gỗ bằng khăn ẩm cũng sạch nhưng rất mất thời gian, bất tiện. Về lâu dài có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của mặt sàn. 

Các giải pháp làm sạch thủ công sẽ không thể giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy

Đó chính là lý do vì sao bạn nên sở hữu ngay một may ve sinh nen nha gỗ. Và loại máy  này dần trở thành sự lựa chọn tốt nhất để vệ sinh sàn gỗ. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để vệ sinh sàn gỗ và không phải muốn làm sạch mặt sàn như thế nào cũng được. Việc lựa chọn và sử dụng máy chuyên dụng này cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định. 

Những lưu ý khi lựa chọn máy vệ sinh nền nhà gỗ (ở đây đang nói về máy hút bụi)

Máy vệ sinh nền nhà gỗ là trang thiết bị cần thiết đối với những không gian cân làm sạch có diện tích lớn. Và trong nhóm đó, máy hút bụi luôn đứng top đầu trong sự bình chọn được nhiều người tin dùng nhất. Tuy nhiên, dạng máy hút bụi đứng không phải lựa chọn phù hợp để vệ sinh sàn gỗ. Vì khi di chuyển máy khá nặng nên dễ gây trầy xước mặt sàn. Máy hút bụi mini cầm tay cũng không phải là gợi ý lý tưởng để làm sạch nền sàn bằng gỗ. Vì máy có công suất thấp, chỉ thích hợp vệ sinh đồ đạc nhỏ, nội thất ô tô. Vậy chúng ta nên lựa chọn thiết bị nào để vệ sinh sàn gỗ. 

Lựa chọn sử dụng máy vệ sinh nền nhà gỗ chính là cách hữu hiệu nhất dành cho bạn

Gợi ý cho bạn là:

– Về cấu tạo máy: Nên chọn máy có đầu hút bụi là chổi tròn, lông mềm vừa phải để tránh gây trầy xước lớp véc–ni trên mặt gỗ.

– Về trọng lượng máy: Nếu trọng lượng máy quá lớn sẽ làm mặt sàn bị trầy xước, hư hỏng khi chúng ta di chuyển máy trên sàn gỗ. Do đó, những loại máy vệ sinh công nghiệp như hút bụi nên có trọng lượng không quá 8kg sẽ là lựa chọn lý tưởng cho việc làm sạch sàn gỗ.

– Về bánh xe: Người dùng nên chọn máy hút bụi đa năng sử dụng bánh xe làm từ chất liệu cao su dẻo, không bị cứng. Nguyên nhân là vì bánh xe quá cứng khi di chuyển sẽ tạo nên những vết hằn gây trầy xước trên bề mặt sàn gỗ.

– Về lực hút: Máy hút bụi đa năng cho sàn gỗ cần phải có lực hút đủ mạnh. Nhằm đảm bảo tính năng hút bụi bẩn nhanh chóng, hiệu quả, không làm mất thời gian của người dùng.

– Về tính năng: Bạn nên chọn máy hút bụi có khả năng hút cả bụi và nước, bụi ẩm. Đảm bảo sàn nhà luôn khô ráo, sạch sẽ, góp phần làm tăng tuổi thọ của sàn gỗ.

Máy hút bằng hơi nước – Công nghệ mới trong các loại máy vệ sinh nền nhà hiện đại

Bí quyết sử dụng máy hút bụi khi vệ sinh nền nhà gỗ

– Người dùng thu gom sạch rác bẩn có kích thước lớn trên sàn gỗ tại nhà hay khi ve sinh nha may để tránh làm tắc nghẽn đầu hút của máy.

– Dùng chổi làm bằng các sợi lông mềm để quét sạch bụi bẩn nhỏ trên mặt sàn gỗ, tránh làm trầy xước mặt sàn.

– Sử dụng máy hút bụi đa năng, kết hợp đầu chổi tròn hoặc bàn hút bụi/bàn hút nước. Việc này giúp làm sạch bụi bẩn, tóc, sợi vải, lông vật nuôi, hóa chất, nước trà, sữa,… trên sàn gỗ. Với lực hút mạnh, dòng thiết bị vệ sinh nền nhà này có thể thu gom triệt để bụi bẩn và nước dơ trên mặt sàn. Góp phần mang lại không gian sạch sẽ, trong lành cho gia đình, văn phòng hay nhà máy, khách sạn,…

– Kiểm tra lại tình trạng vệ sinh trên nền nhà. Nếu đã đạt yêu cầu thì rút điện, làm sạch và bảo quản máy đúng nơi quy định.

Các ưu điểm của máy vệ sinh nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian

Lưu ý khi vệ sinh sàn gỗ bằng máy

– Tránh đi giày dép trên bề mặt sàn gỗ. Vì sẽ đưa bụi bẩn ma sát lên sàn nhà và gây trầy xước mặt gỗ. 

– Tránh để sàn gỗ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì các tia cực tím sẽ làm gỗ bị ngả màu.

– Tránh làm đổ nước ra sàn nhà. Chỉ nên lau sàn bằng vải mềm đã vắt kiệt nước. Hoặc dùng máy hút bụi hút nước là tốt nhất để duy trì tuổi thọ của sàn gỗ.

– Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa để lau sàn gỗ.

– Khi di chuyển đồ đạc cần nâng máy lên. Tuyệt đối không kéo lê trên mặt sàn vì sẽ làm trầy xước sàn gỗ.

[Kết luận]

Hy vọng những thông tin mà Tâm Sinh Phú cung cấp sẽ giúp bạn nắm được bí quyết lựa chọn máy vệ sinh nền nhà gỗ hiệu quả, an toàn. Hãy liên hệ đến chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn về các dịch vụ vệ sinh nhà xưởng. Thậm chí là cần được cung cấp dịch vụ làm sạch bất kỳ không gian nào khác. Tại đây, Tâm Sinh Phú luôn có những chính sách ưu đãi nhất dành cho mọi đối tượng khách hàng.

YÊU CẦU BÁO GIÁ

————————————————————————————————–

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ về:

CÔNG TY TNHH TÂM SINH PHÚ

Địa Chỉ: Lầu 9, Tòa nhà Viễn Đông, Số 14 Phan Tôn, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 096 163 7611

Fax: 08 3984 9997

Email: tamsinhphu@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat With Me on Zalo